เปรียบเทียบ Signage Box vs Samsung Smart Signage 0846529479

signage box vs samsung smart signage แน่นอนว่าปัจจุบัน Digital Signage กำลังจะเข้าทดแทนพื้นที่โฆษณาที่เป็นกระดาษ และสื่ออื่นๆ อีกมากมาย หากคุณกำลังมองหาระบบโฆษณา Digital Signage อยู่เราเชื่อว่าจะมีระบบมากมายหลายอย่างที่คุณจะเจอในอินเตอร์เน็ต ดังนั้นเราอยากให้คุณได้อ่านบทความต่อไปนี้ก่อนจะตัดสินใจซื้อ ไม่ว่าจะเป็น จอ Digital Signage | Signage Box | Signage Software | MiniPC Signage และอื่นๆ อีกมาก

วันนี้จะขอเปรียบเทียบ signage box vs samsung smart signage ให้เห็นข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนระหว่าง Digital Signage 2 ระบบนั้นคือ 1. Signage Box และ 2. จอโฆษณา Smart Signage โดยเฉพาะ

Signage BOX&Samsung Smart Signage

ค่าใช้จ่ายถูกว่า

ค่าใช้จ่ายของ Signage Box จะถูกกว่าพอสมควร แต่หากนำ Signage Box ไปรวมกับจอแล้วราคาก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ประเด็นที่ไม่ควรมองข้ามก็คือการนำทีวีบ้านมาใช้สำหรับงานโฆษณาในธุรกิจนั้นเหมาะสมหรือไม่ เพราะทีวีบ้านนั้นให้แสงสว่่างน้อยมาก เมื่อเทียบกับจอสำหรับธุรกิจโดยเฉพาะ

ค่าใช้จ่ายสูงกว่า

สำหรับราคาของจอ Smart Signage โดยเฉพาะนั้นจะสูงกว่า Signage Box+Monitor อยู่เล็กน้อย เนื่องด้วยวัสดุที่ใช้ในการผลิตจอแตกต่างจากทีวีบ้านมาก อีกทั้งเรื่องของความสว่างที่สูงมาก จะช่วยให้สื่อโฆษณาของคุณสดใส และสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้พบเห็นได้มากกว่า

ใช้จออะไรก็ได้

จากข้อแรกเมื่อเราเลือกใช้ Signage Box เราจะสามารถต่อกับจออะไรก็ได้ ผู้คนส่วนใหญ่จึงนำไปต่อกับทีวีบ้านเพราะทีวีบ้านราคาถูก หาซื้อได้ง่าย แต่ความทนทานจะต่ำกว่าเมื่อนำมาใช้งานอย่างหนักในด้านธุรกิจ

รวมจอและ Player ในเครื่องเดียว

จอเดียวจบ ทั้งจอและหน่วยประมวลผล Player จะถูกรวมอยู่ในเครื่องเดียว ทำให้ติดตั้งง่าย ประหยัดพื้นที่ และดูแลรักษาง่าย อีกทั้งจอถูกผลิตมาสำหรับงานโฆษณาโดยเฉพาะ จะมีความทนทานที่สูงกว่ามาก

การตั้งค่า การควบคุม

การตั้งค่าจะต้องขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นของ Signage Box และจอที่นำมาใช้งาน ส่วนการควบคุมการแสดงผลจะอยู่ที่ Signage Box ทั้งหมด ดังนั้นตัวจอเราจะไม่สามารถควบคุมและสั่งการใดๆ ได้เลย เพราะมีหน้าที่แสดงผลอย่างเดียว

ตั้งค่าที่เดียวจบ

ตั้งค่าที่จอ Smart Signage ที่เดียวจบ และระบบ Smart Signage เองยังสามารถควบคุมและสั่งงานไปยังจอต่างๆ จากส่วนกลางได้อีกด้วย ตัวจอสามารถตั้งเวลาเปิดปิดอัตโนมัติได้ทันที โดยไม่ต้องใช้รีโมทคอนโทรล

การดูแลรักษา ยุ่งยาก

เนื่องจากมีการต่ออุปกรณ์หลายจุด ทำให้เวลาเกิดปัญหา จะต้องค้นหาสาเหตุจากหลายจุด ทำให้เกิดความยุ่งยากในการดูแล เช่น Signage Box เสีย หรือ สาย HDMI เสีย หรือ ทีวีเสียกันแน่

การดูแลรักษาง่ายกว่า

ดูแลรักษาง่าย เพราะมีจุดเดียว หากเกิดปัญหาสามารถแก้ไขได้ทันที และสำหรับจอ Samsung Smart Signage นั้นมีการบริการซ่อมแบบ Onsite Service ด้วย

การรับประกัน ส่งเคลมด้วยตัวเอง

การรับประกันสินค้าไม่ได้แตกต่างจากสินค้ากลุ่มเทคโนโลยีทั่วไป ทำให้เมื่อเกิดปัญหาขึ้นผู้ซื้อต้องจัดการส่งสินค้าเข้าบริษัทเพื่อแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง โดยส่วนใหญ่จะรับประกันอยู่ที่ 1 ปี

รับประกัน 3 ปี Onsite Service

รับประกันนานกว่า ให้การรับประกัน 3 ปีแบบ Onsite Service และบริการซ่อมถึงหน้างาน เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นกับอุปกรณ์สามารถแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าบริการที่หน้างานได้ทันที